เที่ยวจังหวัด สมุทรสาคร ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ

 

  เป็นจังหวัดผลิตเกลือชั้นนำ  สมุทรสาครอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงขับรถไม่นาน ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำท่าจีนและเป็นที่ตั้งของศูนย์กระจายพันธุ์ปลาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

สมุทรสาครหรือที่คนท้องถิ่นรู้จักกันในชื่อมหาชัย เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่ได้รับการบันทึกอย่างเป็นทางการในอาณาจักรอยุธยา และจนถึงทุกวันนี้ยังคงเป็นสถานที่ที่ยังคงอิทธิพลของกรุงศรีอยุธยาไว้ ค้นหาสิ่งที่สมุทรสาครนำเสนอและวางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณวันนี้    huaydee

1.ขุดหอยมีดโกนที่ดอนหอยหลอด

เป็นสถานที่รับประทานอาหารกลางวันยอดนิยมในหมู่คนท้องถิ่นสำหรับอาหารทะเลสดใหม่ริมทะเลสาบ ในช่วงน้ำลง นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่สามารถล่าหอยและอาหารทะเลสดอื่นๆ ในโคลนได้ นอกจากนี้ยังมีแผงขายอาหารมากมายในบริเวณนี้ที่ขายของว่างแห้ง เช่น ปลาหมึกและปลาแอนโชวี่    

2.เป็นหนึ่งในตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

และเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าปลาที่ใหญ่ที่สุดที่รองรับประชากรจำนวนมากในกรุงเทพฯ ตลาดยังเป็นตลาดที่เติบโตจากสถานีรถไฟอีกด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงสามารถเห็นขบวนรถไฟเข้ามาในตลาดได้ มีบ้านชื่อดังที่กลายมาเป็นร้านอาหารท้องถิ่นชื่อร้านรานอาฮันปี้ที่คนรักอาหารทะเลต้องไม่พลาด! ทางร้านมีเมนูที่ต้องลอง เช่น ข้าวผัดปู และอาหารทะเลไข่เค็ม    

3.เยี่ยมชมศาลหลักเมืองและชมขบวนแห่ 

เป็นที่ดึงดูดใจชาวประมงทุกคนและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยชาวประมงจะจุดเทียนเล็กๆ ก่อนออกเรือเพื่อขอพรให้ปลอดภัยในทะเล ทุกปีคนในท้องถิ่นจะเฉลิมฉลองขบวนแห่ศาลหลักเมืองเพื่อเป็นเกียรติแก่จิตวิญญาณผู้พิทักษ์เมือง ในระหว่างขบวนแห่ นักท่องเที่ยวสามารถคาดหวังว่าจะได้รับบะหมี่ผัดน้ำหนัก 2,000 กิโลกรัมเพื่อแบ่งปันและการแสดงต่างๆ เช่น ดนตรีพื้นบ้าน วันแห่ประจำปีจะเปลี่ยนแปลงไปตามปฏิทินทางพุทธศาสนา ดังนั้นควรตรวจสอบบนเว็บไซต์การท่องเที่ยวของประเทศไทย   

4.แวะพักที่ปอร์โต้ ชิโน่ 

  หากคุณพร้อมที่จะเดินทางต่อจากสมุทรสาครและกำลังจะไปหัวหินหรืออยากทานอาหารง่ายๆ ปอร์โต้ ชิโน่ คือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน อาจไม่ใช่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและอยู่ไกลออกไปเล็กน้อย แต่ได้สอดแทรกความทันสมัยและความหลากหลายเข้าไปในประสบการณ์ดั้งเดิมของสมุทรสาคร คุณสามารถหาคาเฟ่สุดฮิป อาหารเกาหลี ญี่ปุ่น และแม้แต่สตาร์บัคส์ได้ที่นี่   นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์เล็กๆ และมีตลาดกลางคืนเป็นครั้งคราวหากคุณโชคดีพอที่จะจับได้

5.เยี่ยมชมพระราชวังสมเด็จพระนารายณ์  

พิพิธภัณฑ์ลพบุรีเป็นที่ซึ่งซากพระราชวังสมเด็จพระนารายณ์ประทับอยู่ในปัจจุบัน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2220 ในสมัยอาณาจักรกรุงศรีอยุธยา และถูกทิ้งร้างไม่นานหลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2231 ภายหลังการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชวังแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส โดยมีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมทั้งแบบไทยและแบบยุโรป พิพิธภัณฑ์ยังจัดแสดงนิทรรศการศิลปวัตถุไทยสมัยก่อนประวัติศาสตร์อีกด้วย

6.บ่อระเหยเกลือ    หรือเรียกอีกอย่าง นาเกลือ 

  เนื่องจากแหล่งผลิตหลักในสมุทรสาครคือเกลือ จึงไม่ยากที่จะพลาดทุ่งเกลืออย่างแน่นอน มีแหล่งผลิตเกลือหลายแห่งตามทางหลวงที่เชื่อมระหว่างสมุทรสาครและสมุทรสงคราม นักท่องเที่ยวสามารถแวะตามทางหลวงเพื่อดูเกษตรกรทำงานหนักในการห่อและตากเกลือ