3  กิจกรรมฮาโลวีนที่ดีที่สุดในสวนสนุกในญี่ปุ่น   

          ญี่ปุ่นเปิดรับวันฮาโลวีนอย่างไม่มีที่อื่น เปลี่ยนเดือนตุลาคมให้เป็นโอกาสยาวหนึ่งเดือนในการลิ้มลองขนมฟักทองและแต่งตัวให้เหมือนตัวละครที่คุณชื่นชอบ ปาร์ตี้เครื่องแต่งกาย ขบวนพาเหรด และน้ำชายามบ่ายในธีมฮาโลวีนเป็นเพียงวิธีที่ดีเยี่ยมในการเฉลิมฉลองวันหยุดนี้

คุณยังสามารถเยี่ยมชมสวนสนุกทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะตกแต่งด้วยการตกแต่งพิเศษและกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะกับฤดูกาลแห่งผี ปอบ และซอมบี้

1.โตเกียวดิสนีย์แลนด์   เทศกาลฮาโลวีนประจำปีของโตเกียวดิสนีย์แลนด์เป็นที่คาดหวังอย่างมาก ในปีนี้ทั้งสวนจะตกแต่งด้วยฟักทองและผีรูปมิกกี้เมาส์    โดยเฉพาะเครื่องเล่น Haunted Mansion จะได้รับการปรับปรุง Nightmare Before Christmas ตามปกติ

โดยมี Jack Skellington นำเสนอตลอดการเดินทาง ในระหว่างวัน คุณจะได้เพลิดเพลินกับขบวนพาเหรด Spooky Boo ซึ่งมีขบวนแห่ที่ประดับด้วยใยแมงมุมและฟักทอง และนำโดยตัวละครที่แต่งกายด้วยชุดผี 

  ที่ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ คาดว่าจะมีของที่ระลึกตามฤดูกาลซึ่งประกอบด้วยผีมิกกี้ และอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวันฮาโลวีน เช่น ชูโรสฟักทองเมเปิ้ล และไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟฟักทอง ใช่แล้ว คุณสามารถแต่งตัวด้วยชุดเต็มตัวเป็นตัวละครดิสนีย์ที่คุณชื่นชอบได้ในปีนี้   

2.ซานริโอ พูโรแลนด์ โตเกียว     ตัวละครซานริโอและคุโรมิ คู่แข่งจากมายเมโลดี้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองวันฮาโลวีนของซานริโอ พูโรแลนด์ในปีนี้ และเธอกำลังวาดภาพสวนสนุกด้วยสีอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ สีดำและสีม่วง เธอจะเป็นผู้นำขบวนพาเหรดฮัลโลวีนความยาว 20 นาที

โดยมีตัวละครซานริโอตัวอื่นๆ ในชุดน่ารัก คุณสามารถชมทัศนียภาพได้จากระเบียงชั้น 1 หรือชั้น 2 ของหมู่บ้านปูโร   ไม่ต้องกังวล คุณยังจะได้พบกับ Hello Kitty, Cinnamoroll, Pom Pom Purin และผองเพื่อนในเวอร์ชันวันฮาโลวีนอีกด้วย

อย่าลืมติดตามชมีร่สยบวการแสดงประดับไฟ เป็นความร่วมมือระหว่าง Kuromi และเกมมือถือยอดนิยม The Wizard’s Promise   ตลอดเทศกาลฮาโลวีนนี้ ศูนย์อาหารของ Sanrio Puroland จะเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มในธีมที่เหมาะสม

3.ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน, โอซาก้า    ในระหว่างวัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับปาร์ตี้เต้นรำโปเกมอนที่จัดโดย DJ Pikachu และ DJ Gengar ควบคู่ไปกับโปเกมอนประเภทผี เช่น Misdreavus, Banette และ Mimikyu เพื่อให้ได้ที่นั่งที่ดีที่สุดในบ้าน

  ในสวนสาธารณะ ตัวละครยอดนิยม เช่น มินเนี่ยน เอลโม และมายเมโลดี้ จะปรากฏตัวในชุดฮาโลวีน ขณะที่เจ้าหน้าที่แจกขนมให้กับเด็กๆ ที่พูดว่า ‘หลอกหรือเลี้ยง’ หากคุณต้องการที่จะหวาดกลัว ให้อยู่จนถึงพระอาทิตย์ตก นั่นคือช่วงที่ถนนเต็มไปด้วยซอมบี้ (ตั้งแต่เวลา 18.00 น.)

เหล่าซอมบี้จะถูกแสดงเต้นรำซึ่งออกแบบท่าเต้นตามเพลงฮิตล่าสุดของ Ado นักร้องป๊อปชาวญี่ปุ่น     USJ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวในธีมฮาโลวีน 5 แห่งในปีนี้ ไฮไลท์หลักคือเขาวงกต Halloween Horror Night อันโด่งดังของ Universal Orlando ซึ่งคุณจะต้องหลบหนีจากมนุษย์หมาป่า แฟรงเกนสไตน์ และแดร็กคูล่า

หากคุณชอบเกมแนวสยองขวัญ   ดำเนินการต่อในเขาวงกตสยองขวัญเอาชีวิตรอดในธีม Bioazar, Chucky’s Carnival of Chaos และคำสาปของ Sadako หากต้องการอะไรที่ไม่ซับซ้อนกว่านี้ ลองนั่งเครื่องเล่น Hollywood Dream ซึ่งจะนำเสนอเพลง ‘Show’ โดย Ado

 

สนับสนุนโดย    huaydee

5  น้ำตกที่นักท่องเที่ยวนิยมวะเช็คอินหากมาถึงนครนายก 

5  น้ำตกที่นักท่องเที่ยวนิยมวะเช็คอินหากมาถึงนครนายก

1.น้ำตกสาริกา   เชื่อว่าทุกคนส่วนมาก็เคยได้ยินชื่อเสียงรือนามของน้ำตกสาริกาแล้ว  ที่นี้เป็นน้ำตกจากธรรมชาติ  ที่มีมากกว่า 9 ชั้น  แล้วช่วงที่มีน้ำตกนั้นเป็นโขดหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอีกด้วย    บรรยากาศบอกเลยว่าดีมากๆ  วันหยุด 1 วันของแต่ละสัปดาห์มาเลยคะ  รับรองได้พักผ่อนสบายแน่นอน เงียบสงบ   เล่นได้ทั้งผู้ใหญ่ละเด็ก น้ำตกนั้นเย็นสบาย  น้ำใสเห็นพื้นน้ำเลย  ยังมีปลาเล็กๆให้เห็น  แต่ก็อยากให้ดูแลน้องๆอย่าไปทำร้ายสัตว์เหล่านี้เพราะเขาอยู่ตามธรรมชาติ 

2.น้ำตกนางรอง   ที่เที่ยวแห่งนี้จะเป็นน้ำตกพื้นที่ไม่กว้างมาก  จะอยู่ที่ตำบลหินตั้ง เป็นน้ำตกที่มีอ่างเก็บน้ำในตัวของแต่ละชั้น  น้ำตกเย็นสบาย   พื้นที่แต่ละจุดจะไม่มีมีมากสักเท่าไหร่  ต้องหาพื้นที่กันเอง  หากใครมาที่นี้  อาหารเครื่องดื่มก็จะขายน้อยนิดหนึ่งเป็นไปได้ หากใครอยากมาก็เตรียมข้าวของอุปกรณ์มาด้วย จะได้สะดวกในการนั่งกิน และนอนพักผ่อน   มาเป็นครอบครัวก็จะเฮฮา  ปารตี้กันสนุกสนาน 

3.น้ำตกเหวนรก  น้ำตกแห่งเดียวของนครนายกที่ตั้งอยู่ใจกลางป่า  ต้องใช้เวลาในการเดินทางเข้าไปนิดหนึ่ง คิดเหมือนว่าเราได้มาพจรไพรในป่า  เที่ยวชมธรรมชาติ  จุดเด่นของที่นี้นั้นจะเป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 150  เมตร  สูง3 ชั้น    โดยความสูงนั้นจะไม่ห่างกันสักเท่าไหร่  อย่างที่บอก คนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ  ที่นี้ยังมีจุดชมวิวให้ดูอีกด้วยรับรองเห็นวิวแล้วจะไม่เสียดายแรง  ได้มาเห็นวิว แล้วบรรยากาศคือดีมาก  อยากให้มาสัมผัสอากาศดีๆแบบนี้กันเยอะๆนะคะ   

4.น้ำตกคลองมะเดื่อ   เป็นลำธารน้ำเล็กๆ  ชื่อว่าคลองมะเดื่อเป็นแม่น้ำลำธารต้นน้ำของน้ำตกชื่อดังอย่างน้ำตกวังตะไคร้     รอบข้างล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจี  อากาศคือแบบไม่มีร้อน เย็นสบาย  อากาศธรรมชาติสุดๆ  หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ยังสามารมานั่งปิกนิกริมธารได้ด้วย  จุดไหนที่ริมธารไม่ลึกสามารถนำแคร่ไปนั่งเล่นบนน้ำ  มันเป็นฟิลที่ดีมากเลยนะคะทุกคน  แล้วหากใครอยากพักค้างคืนที่นี้ก็มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์นอนได้   

5.น้ำตกวังตะไคร้   น้ำตกแห่งนี้ดังมาก  ทุกคนต้องได้ยินและต้องรู้จัก  แต่เชื่อว่ายังมีบางท่านยังไม่เคยได้เข้ามาเที่ยว  ลองเปิดใจมาเที่ยวดูสักครั้ง  ว่ามาแล้ว พื้นที่เย็นสบายมาก  น้ำเยอะ  สามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย  พื้นที่มีให้เลือกได้ตามความต้องการของแต่ละคน  มีโขดหินให้นั่งถ่ายรูปสวยๆ และข้างในก็ยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม มีให้บริการ  ราคาไม่แพงตามมาตรฐานทั่วไป   เดินทางไม่นาน   มาแล้วรับรองแฮปปี้แน่นอน

 

 

สนับสนุนโดย    hoiana เวียดนาม

2  สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย    

2  สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย    

1.หาดไร่เลย์   จังหวัดกระบี่เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย

และไร่เลย์ก็ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุด ไร่เลย์เป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในกระบี่อย่างแน่นอน ไร่เลย์มีหาดทรายขาว  น้ำทะเลสีฟ้าคราม และให้ความรู้สึกเหมือนได้ค้นพบสวรรค์ก่อนที่เท้าของคุณจะสัมผัสทรายเสียอีก  สามารถเข้าถึงเกาะนี้ได้โดยทางเรือจากเมืองกระบี่และอ่าวนาง และการเดินทางด้วยเรือหางยาวแบบดั้งเดิมก็น่าอัศจรรย์ไม่แพ้กับสิ่งที่คุณจะได้พบกับเมื่อไปถึงชายฝั่ง

  แม้ว่าชายหาดอาจเป็นเหตุผลหลักในการเยี่ยมชมเกาะแห่งนี้ แต่ไร่เลย์ก็เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการปีนหน้าผาด้วยยอดเขาหินปูนที่ดึงดูดนักผจญภัยทั้งผู้มีประสบการณ์และมือใหม่ที่พร้อมจะขึ้นไปบนหน้าผาหินปูนที่สูงตระหง่าน  

ไร่เลย์มีชื่อเสียงในเรื่องการล่องแก่ง พายเรือคายัค  ดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก ท่ามกลางกิจกรรมน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถลองเรียนทำอาหารหรือผ่อนคลายไปกับการนวดได้อีกด้วย   

นอกจากนี้ยังมีถ้ำเพชรที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งเข้าถึงได้โดยใช้เส้นทางที่สวยงามพร้อมทิวทัศน์อันตระการตา และพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่อยากรู้อยากเห็นที่ต้องการสำรวจระหว่างการอาบแดด    

 

 

2.เกาะพีพี   ในการมาเยือนประเทศไทยในช่วงสามเดือนล่าสุดของฉัน

เราได้เริ่มต้นประสบการณ์ด้วยการไปเยือนหมู่เกาะพีพีที่มีมนต์ขลัง   เกาะหลักคือเกาะพีพีดอน นี่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเกาะเดียวที่มีผู้อาศัยอยู่อย่างถาวร และนี่คือสิ่งที่ผู้คนมักจะหมายถึงเมื่อพูดถึงเกาะพีพี เกาะพีพีเล เป็นอีกหนึ่งหมู่เกาะพีพี  

บางทีจุดที่สนุกที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะพีพีก็คือหาดลิง ซึ่งคุณจะได้เผชิญหน้ากันพร้อมๆ กับลิงแสมมากมายที่พร้อมจะขโมยอาหารกลางวันของคุณ    ลองบีชเป็นจุดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งบนเกาะ แม้ว่าจะไม่ใช่สถานที่เงียบสงบที่คุณสามารถหวังความเป็นส่วนตัวได้ แต่ก็เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดิน

หากคุณโชคดีและน้ำขึ้นแล้ว ก็สามารถเดินกลับไปยังส่วนหลักของเกาะได้อย่างสวยงามผู้ประกอบการทัวร์เสนอแพ็คเกจสำหรับทริปดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกไปยังเกาะต่าง ๆ รวมถึงการเที่ยวชมอ่าวมาหยาอันโด่งดัง

ซึ่งเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach ของ Leonardo DiCaprio โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถว่ายน้ำในอ่าวมาหยาได้อีกต่อไป ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ออกคำสั่งให้ช่วยฟื้นฟูระบบแนวปะการัง คุณสามารถเดินบนชายฝั่งและถ่ายภาพทั้งหมดที่คุณต้องการได้  

  เนื่องจากเกาะพีพีดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงมีบริษัททัวร์มากมายที่จัดหาตั๋วไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดอื่นๆ เช่น ภูเก็ต เกาะช้าง และเกาะลันตา    เกาะพีพีดอนเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เกสต์เฮาส์ ร้านอาหาร และตลาดก็ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่

และผู้คนยังคงหลั่งไหลมายังเกาะรีสอร์ทแห่งนี้เป็นจำนวนมาก มีสวนอนุสรณ์สถานเล็กๆ ที่ดูอึมครึมเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แต่บริเวณรีสอร์ทกลับได้รับการฟื้นฟูและดูสวยงามเช่นเคย

 

สนับสนุนโดย    หวยดี.com